หลักสูตร ม.1-3

หลักสูตรระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-3


    ในระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น (มัธยม 1 - มัธยม 3) โรงเรียนบีคอนเฮาส์แย้มสอาดรังสิตจัดการเรียนการสอนตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ. 2551 (ฉบับปรับปรุง พ.ศ. 2560) ผ่านกระบวนการเรียนรู้ที่มุ่งเน้นให้นักเรียนพัฒนาทักษะ Soft Skills หรือ ทักษะความสามารถเชิงสมรรถนะที่ช่วยให้นักเรียนสามารถทำงานและสื่อสารกับผู้อื่นได้อย่างมีประสิทธิภาพ โรงเรียนมุ่งเน้นให้นักเรียนพัฒนาทักษะ Soft Skills ที่เหมาะกับตนเอง โดยให้นักเรียนได้สำรวจความถนัดและความสนใจของตนเองผ่านวิชาต่างๆที่หลากหลาย เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนได้พัฒนาศักยภาพและบุคลิกภาพส่วนตน มีทักษะในการคิดวิเคราะห์ คิดสร้างสรรค์ คิดแก้ปัญหา และมีทักษะในการดำเนินชีวิตเพื่อเป็นเครื่องมือ
ในการประกอบอาชีพและการศึกษาต่อไปในอนาคต

    นอกเหนือจากการเรียนการสอนตามหลักสูตรแกนกลางฯ นักเรียนได้เรียนวิชาเสริมหลักสูตรที่หลากหลาย และมีโอกาสเลือกเรียนในชมรมที่นักเรียนมีความถนัดและสนใจ เช่น ชมรม Cover Dance ชมรมการงานอาชีพ ชมรมดูหนัง ชมรมภาษาจีน 1 ชมรมวัฒนธรรมและภาษาญี่ปุ่น
ชมรมวิทยาศาสตร์ ชมรมศิลปะ ชมรม Robot เป็นต้น

Communicative English Programme

      นักเรียนในหลักสูตร CEP ได้เรียนภาษาไทยและภาษาอังกฤษในอัตราส่วน 72:28 คุณครูไทยและคุณครูต่างชาติสอนตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ. 2551 (ฉบับปรับปรุง พ.ศ. 2560) ควบคู่กับการพัฒนาทักษะ Soft Skills หรือ ทักษะความสามารถเชิงสมรรถนะ ส่งเสริมให้นักเรียนได้สำรวจความถนัดและความสนใจของตนเอง ผ่านวิชาที่หลากหลายเพื่อพัฒนาทักษะ Soft Skills ที่เหมาะกับตนเอง ในขณะเดียวกันเตรียมพร้อมนักเรียนสำหรับการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-NET) ในหลักสูตรนี้ นักเรียนจะได้เรียนภาษาอังกฤษทั้งหมด 9 คาบต่อสัปดาห์ (โดยเรียนกับคุณครูต่างชาติ 6 คาบ ในวิชาภาษาอังกฤษ 4 คาบ Project-Based Learning (PBL) 2 คาบ และเรียนกับคุณครูไทยในวิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน 3 คาบ) ในวิชาภาษาอังกฤษนักเรียนได้ฝึกทักษะทางภาษาที่ใช้ในชีวิตประจำวัน เช่น ทักษะการตั้งคำถามหรือการนำเสนอและการใช้สื่อที่หลากหลายเพื่อนำภาษามาใช้จริงควบคู่กับการเรียนภาษาอังกฤษ ในขณะเดียวกันนักเรียนเรียนเป็นภาษาไทยในวิชาภาษาไทย
คณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี การออกแบบเทคโนโลยีและวิทยาการคำนวณ สังคมศึกษาฯ ประวัติศาสตร์ สุขศึกษา พลศึกษา ทัศนศิลป์ การงานอาชีพ ดนตรี และนาฏศิลป์ นอกเหนือจากการเรียนการสอนตามหลักสูตร นักเรียนเลือกเรียนภาษาจีนหรือภาษาญี่ปุ่น สัปดาห์ละ 2 คาบ

 

 

ห้องเรียนพิเศษวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ ภาษาอังกฤษและเทคโนโลยี ตามแนวทาง สสวท. (IPST)

      หลักสูตร IPST ได้รับการสนับสนุนจากสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) และสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (สช.) ซึ่งให้ความสำคัญกับการพัฒนาศักยภาพและความสามารถด้านวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ ภาษาอังกฤษและเทคโนโลยีของนักเรียน นักเรียนในหลักสูตร IPST ได้เรียนภาษาไทยและภาษาอังกฤษในอัตราส่วน 72:28 นักเรียนเรียนภาษาอังกฤษเช่นเดียวกับหลักสูตร CEP และเรียนวิชาอื่นตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ. 2551 (ฉบับปรับปรุง พ.ศ. 2560) ควบคู่กับหลักสูตรของสสวท. มุ่งเน้นให้นักเรียนพัฒนาทักษะ และความสามารถด้านวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ ภาษาอังกฤษและเทคโนโลยี และเตรียมนักเรียนเพื่อเป็นนักวิทยาศาสตร์หรือนักวิจัยต่อไปในอนาคต ซึ่งตรงกับยุทธศาสตร์ของประเทศที่ให้ความสำคัญด้านนวัตกรรม นอกเหนือจากการเรียนการสอนตามหลักสูตรแกนกลางฯ นักเรียนสามารถเลือกวิชาเสริมหลักสูตรที่หลากหลายเพื่อพัฒนาทักษะ Soft Skills ที่เหมาะกับตนเอง นักเรียนเลือกเรียนภาษาจีนหรือภาษาญี่ปุ่น สัปดาห์ละ 2 คาบ

ADVANCED ENGLISH PROGRAMME ตามแนวทาง สสวท. (AEP-IPST)

      นักเรียนในหลักสูตร AEP-IPST ได้เรียนภาษาไทยและภาษาอังกฤษในอัตราส่วน 50:50 คุณครูไทยและคุณครูต่างชาติสอนตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ. 2551 (ฉบับปรับปรุง พ.ศ. 2560) ควบคู่กับหลักสูตรตามแนวทาง สสวท. ส่งเสริมความสามารถพิเศษทางวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ ภาษาอังกฤษ และเทคโนโลยี ซึ่งทางโรงเรียนได้รับอนุมัติจากสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (สช.) และสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโนยี (สสวท.) หลักสูตรนี้เตรียมความพร้อมนักเรียนสำหรับการเรียนในระบบการศึกษาสองภาษาในอนาคต นักเรียนได้เรียนภาษาอังกฤษในฐานะภาษาที่หนึ่ง (English as a First Language) ในกลุ่มสาระวิชาภาษาอังกฤษ คณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ สุขศึกษา และพลศึกษา เรียนเป็นภาษาอังกฤษคิดเป็นร้อยละ 50 และเลือกเรียนภาษาจีนหรือภาษาญี่ปุ่น สัปดาห์ละ 2 คาบ นักเรียนที่เรียนหลักสูตรนี้เมื่อจบออกไปสามารถสอบตรงเข้าหลักสูตรสามัญหรือหลักสูตรสองภาษาในโรงเรียนชั้นนำได้ นอกเหนือจากหลักสูตรแกนกลางฯ หลักสูตรนี้มุ่งเน้นการพัฒนาทักษะ Soft Skills หรือทักษะความสามารถเชิงสมรรถนะ ส่งเสริมให้นักเรียนได้สำรวจความถนัดและความสนใจของตนเองผ่านวิชาที่หลากหลายเพื่อพัฒนาทักษะ Soft Skills ที่เหมาะกับตนเอง

เมื่อท่านเข้าสู่เว็บไซต์นี้จะบันทึกข้อมูลการใช้งานเวปไซต์ของท่านไว้ในรูปแบบของคุกกี้โดยนโยบายคุกกี้นี้จะอธิบายถึงความหมาย การทำงาน วัตถุประสงค์ รวมถึงการลบและการปฏิเสธการเก็บคุ๊กกี้เพื่อความเป็นส่วนตัวของท่าน