ให้นักเรียนสำรวจหัวข้อการเรียนรู้ด้วยตนเองอย่างลึกซึ้งยิ่งขึ้น
อำนวยความสะดวกและเปิดโอกาสให้นักเรียนได้เรียนรู้จากการทำและลงมือทำ
ส่งเสริมการพัฒนาทักษะการอ่านออกเขียนได้ของนักเรียน (เช่น การฟังและการพูด) โดยปล่อยให้พวกเขาเล่นร่วมกับเพื่อนๆ และโต้ตอบกับครูอย่างแข็งขัน
อนุญาตให้นักเรียนทำงานร่วมกับเพื่อนและสาธิตการพูดคุยอย่างไตร่ตรอง
กระตุ้นให้นักเรียนไตร่ตรองและแบ่งปันความคิดเห็นและความคิดเกี่ยวกับงานที่พวกเขาเรียนรู้
หารือและระบุกับนักเรียนเกี่ยวกับขั้นตอนต่อไปในการเรียนรู้
ส่งเสริมการเรียนรู้ของนักเรียนผ่านการเปิดใช้งานประสบการณ์ที่มีความหมายของพวกเขา
ถามคำถามเชิงกลยุทธ์แก่นักเรียนที่เกี่ยวข้องกับแรงจูงใจและความสนใจของพวกเขา
กระตุ้นให้นักเรียนสงสัยและอยากรู้อยากเห็นเกี่ยวกับสิ่งที่พวกเขากำลังเรียนรู้
กระตุ้นให้นักเรียนพัฒนาความคิดเห็นและความคิดของตนเองเกี่ยวกับหัวข้อการเรียนรู้
อำนวยความสะดวกให้นักเรียนนำความรู้เดิมหรือทักษะที่เรียนรู้มาไปใช้ในงานต่างๆ
ให้นักเรียนค้นหาวิธีแก้ไขปัญหาต่างๆ ที่พวกเขาเผชิญ